1368 phần quà tiếp theo đã được Quỹ Bông Sen trao cho bà con trong các khu phong tỏa tại P.Bình Trị Đông (Bình Tân) và các xã Bà Điểm, Tân Xuân (Huyện Hóc Môn). Các phần quà gồm gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm, nước tương, cá hộp. Những ngày cách ly ròng rã từ 3 tuần rồi lên 6 tuần khi các ca dương tính liên tục phát sinh khiến bà con vùng ven đang thực sự thiếu lương thực thực phẩm, họ mượn tạm rồi san sẻ cho nhau trong vùng cách ly để ăn nhưng cũng sắp cạn kiệt.
100.00% Raised
Đã góp được: 1,000,000,000₫
Cần huy động: 1,000,000,000₫
Trích từ Quỹ: 0₫
1 Donors
Cập nhật chương trình “5000 phần quà cho người lao động khu cách ly”
Quận 4
Sáng nay, 21/7/2021, thêm 1500 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như khẩu trang, dầu ăn, nước mắm, nước tương, cá hộp, đường, sữa đã được các tác viên của Quỹ Bông Sen chuyển đến cho người lao động tại các khu phong tỏa thuộc Quận 4.
Các địa điểm trao quà hôm nay thuộc các phường 6, 2, 3, 8 và phường 9. Các lớp phong tỏa chằng chịt từ hẻm đến khu phố trong hơn 2 tháng qua khiến hầu hết bà con tại khu vực bị cách ly đang thiếu lương thực, các vật dụng cần thiết cơ bản. Hy vọng bên cạnh Quỹ Bông Sen, sẽ có thêm nhiều tổ chức cá nhân kịp thời hỗ trợ bà con trong lúc khó khăn này.
Để mua được các vật phẩm bà con cần trong lúc này không dễ dàng gì khi hàng hóa thiết yếu tại Sài Gòn đều cạn nguồn cung, xe cộ lưu thông khó khăn. Tuy nhiên, trong khả năng của mình, Quỹ Bông Sen sẽ cố gắng hết sức để tìm mua và đưa đến tận tay bà con từng món hàng theo nhu cầu cấp bách nhất. Trong đợt trao quà này, Quỹ Bông Sen tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhóm VIETBAY và rất nhiều nhà hảo tâm đã chuyển khoản về tài khoản Quỹ
Cập nhật đến ngày 21/7/2021 Quỹ Bông Sen đã trao được 4896 phần quà, chi 973,445,600đ, tổng số tiền nhận đóng góp cho 10.000 phần quà (5.000 phần đợt 1 và 2) khu cách ly là 2,645,138,345đ.
Ngay trong tuần này, chúng tôi sẽ triển khai đợt trao quà thứ 4 tại các phường Tân Tạo A và An Lạc – các điểm nóng nhiều ca nhiễm Covid nhất của Bình Tân.
Xã Bà Điểm, Xã Tân Xuân huyện Hóc Môn; phường Bình Trị Đông quận Bình Tân
  • Khi Thành phố thực hiện đợt giãn cách theo chỉ thị 16 vào đầu tháng 7, người dân bên ngoài tìm mua thực phẩm đã vô cùng khó khăn và đắt đỏ, thì cũng có thể hình dung sự thiếu thốn gấp bội phần của bà con trong các khu cách ly, vừa không làm ra tiền vừa không có cách nào chủ động mua được hàng hóa. Có lẽ đối với những thế hệ sau này thì lần đầu tiên họ nhìn thấy cái đói cận kề mình đến thế. Phần quà nhỏ của Quỹ hy vọng có thể giúp nhu cầu cơ bản của một gia đình trong 1 tuần.

– Những ngày cách ly ròng rã từ 3 tuần rồi lên 6 tuần khi các ca dương tính liên tục phát sinh khiến bà con vùng ven đang thực sự thiếu lương thực thực phẩm, họ mượn tạm rồi san sẻ cho nhau trong vùng cách ly để ăn nhưng cũng sắp cạn kiệt. Khi Thành phố thực hiện đợt giãn cách theo chỉ thị 16 vào đầu tháng 7, người dân bên ngoài tìm mua thực phẩm đã vô cùng khó khăn và đắt đỏ, thì cũng có thể hình dung sự thiếu thốn gấp bội phần của bà con trong các khu cách ly, vừa không làm ra tiền vừa không có cách nào chủ động mua được hàng hóa. Có lẽ đối với những thế hệ sau này thì lần đầu tiên họ nhìn thấy cái đói cận kề mình đến thế. Phần quà nhỏ của Quỹ hy vọng có thể giúp nhu cầu cơ bản của một gia đình trong 1 tuần.

– Xin gởi lời cảm ơn đến các nhân viên và tình nguyện viên, dù chưa 1 ai được tiêm Vacxin, nhưng đã không ngại nguy hiểm bước ra đường lúc này, vận chuyển hơn 10 tấn hàng đến tận từng chốt phong tỏa để trao cho bà con. Hôm qua TP.HCM trời mưa như trút nước…
– Đợt trao quà lần này, Quỹ Bông Sen nhận được sự đồng hành của nhóm VIETBAY, nhóm bạn VHà – VTrinh & rất nhiều nhà hảo tâm khác đóng góp qua STK Quỹ.
– Như vậy, cập nhật đến hôm nay chúng tôi đã trao 3396 phần quà (trị giá 673,445,600 đồng). Tổng thu đóng góp đến nay là 1,157,766,345 đồng, đã dư ra cho 5.000 phần quà. Trong tuần này, Quỹ sẽ tiếp tục khảo sát các điểm nóng tiếp theo gồm phường An Lạc và phường Tân Tạo A (Bình Tân).

– Trước nhu cầu thiếu thốn của bà con vùng phong tỏa rất lớn, chúng tôi quyết định mở thêm chương trình 5.000 phần quà đợt 2 bao gồm Sài Gòn và cả các tỉnh đang có dịch bệnh mà chúng tôi có thể tiếp cận được. Rất mong quý nhà hảo tâm chung tay đóng góp.

Một số hình ảnh trong chương trình

Phường 16 Quận 8

Sài Gòn những ngày tháng 7 nắng gay gắt, lưng áo NHỮNG NGƯỜI TRUNG CHUYỂN thấm đẫm mồ hôi, đi vào khu vực dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và phần lớn chúng tôi vẫn chưa được tiêm Vacxin, nhưng trên cả những mệt mỏi và lo lắng, chúng tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Hành trình mang 5000 phần quà đến người lao động trong các khu cách ly sẽ tiếp tục…

– Hơn 10 tấn hàng đã được Tác viên và Tình nguyện viên của Quỹ cùng cán bộ phường 16, quận 8 vận chuyển đến từng khu cách ly. Chúng tôi đã dùng mọi phương tiện từ xe ô tô, xe gắn máy, xe ba gác đến xe rùa đẩy hàng để đưa được hàng ngàn phần quà đến cho bà con.

– Sáng ngày 3/7, 1028 phần quà còn lại được chuyển đến 22 khu cách ly, phong tỏa. Hiện chỉ riêng khu vực P.16, Quận 8 đã có hơn 200 ca F0 và tình hình vẫn đang rất phức tạp. Có nhiều khu vực bị cách ly đến nay đã hơn 1 tháng do liên tục phát sinh các ca F0, đời sống của bà con bị ảnh hưởng rất lớn.Kết thúc chương trình hỗ trợ tại P.16, Q.8, Quỹ sẽ tiếp tục vận động và khảo sát các hoàn cảnh cần hỗ trợ trong các quận còn lại.

Nhóm đang phân phát quà gửi về các khu cách ly, phong tỏa
Quà đã được phân phát hỗ trợ đến bà con
– Sáng ngày 2/7, quỹ Bông Sen đã chuyển 1000 phần quà đầu tiên đến cho người dân tại P.16, Quận 8. Sáng ngày mai, 1000 phần quà nữa sẽ tiếp tục được chuyển đến cho các hộ gia đình đang thuê trọ bị phong tỏa và cách ly trong khu vực này. Mỗi phần quà trị giá 200.000đ là các vật phẩm thiết yếu như cá hộp, đường sữa, dầu ăn, nước mắm, nước tương, hạt nêm và bột ngọt.
Hình ảnh vui mừng khi nhận được hỗ trợ được bà con gửi về
Quỹ Bông Sen đã có mặt tại điểm cách ly số 1 An Dương Vương
*************************

??̀?? ??ℎ?̀? ??̉?ℎ đ?̛̀? ?ℎ?́ ?ℎ?̆? ?ℎ?́? ??? ?ℎ?̛̃?? ??̃? ??̂? ???̆??, ?ℎ?̂́? ?ℎ?̣̆?

Chỉ trong 1 phường 16, quận 8, TP.HCM đang có gần 20 điểm phong tỏa và cách ly với khoảng 200 F0 cùng 1800 hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong số đó có đến 1200 hộ là dân nhập cư trong các khu trọ nghèo. Những người nhập cư tay làm hàm nhai, làm ngày nào ăn hết ngày đó giờ đang bị phong tỏa không thể ra đường mưu sinh.

Lúc này đây, khắp đường phố là những dãy dây giăng, chốt chặn kiểm soát dịch, công ty, xí nghiệp tổ chức xét nghiệm, xe cứu thương vận chuyển ca bệnh… làm người ta không tránh khỏi cảm giác vừa sợ vừa xót xa. Phía sau những dãy băng trắng đỏ kia, hàng nghìn con người đang phải sống trong sự khó khăn và lo lắng khi số ca nhiễm khu vực mình chưa có dấu hiệu giảm, tiền dành dụm không có, mất việc sau những ngày cách ly, thực phẩm phần lớn chờ địa phương phân phát hoặc các đoàn từ thiện hỗ trợ. Có lúc cao điểm, nước sạch còn chẳng đủ uống. Đa phần người dân trong các khu cách ly này là người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động mưu sinh tự do với nghề xe ôm vé số hàng rong và những người công nhân nhập cư với đồng lương ít ỏi đến từ khắp các tỉnh nghèo trên cả nước. Cuộc sống bình thường đã phải chạy ăn từng bữa, trả góp từng ngày thì họ làm sao cầm cự nổi qua hết thời gian phong tỏa gần 1 tháng không làm ra tiền đây?

Một số hình cảnh cập nhật trong chyến khảo sát thực tế tại địa phương

Quỹ Bông Sen vẫn đang duy trì hàng ngàn suất cơm 2.000đ bán mang về mỗi ngày. Tập trung Tình nguyện viên lúc này, chúng tôi sợ dịch lắm nhưng có nhiều công việc không “làm tạị nhà” được. Tỏa người ra đi phát quà ở các khu cách ly, chúng tôi cũng sợ lắm nhưng nghĩ đến trên 500 khu cách ly đang rất khó khăn, chúng tôi đành phải thu xếp đứng lên, rời bỏ laptop, bước ra ngoài với chiến dịch kêu gọi quyên góp 5.000 các phần quà cho các khu cách ly.

Đợt 1, Quỹ Bông Sen quyết định tổ chức trao tặng cho khu vực Phường 16 Quận 8 số lượng 2.000 phần quà gồm các nhu phẩm thiết yếu, mỗi phần quà trị giá 200.000đ, chúng tôi sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị nhanh chóng nhất để trong vòng 48h sau khi khảo sát quà sẽ tới tận tay người dân.

Mong dịch bệnh sớm được kiểm soát, trả lại cuộc sống bình an cho Sài Gòn và giải thoát cho biết bao con người yếu thế đang trải qua từng ngày tù túng, bế tắc sau những dãy dây giăng, chốt chặn.

Chung tay cùng Quỹ Bông Sen đóng góp hỗ trợ chương trình “?.??? ???̂̀? ???̀ ??? ???̛?̛̀? ??? đ?̣̂?? ?̛̉ ??? ??́?? ??”:
Quỹ Từ thiện Bông Sen – Lầu 5 số 7- 9 -11 Mai Thị Lựu, P.Đa Kao, Q1, TP.HCM – ĐT: (028) 39107612
Tên Tài Khoản: Quỹ Từ Thiện Bông Sen
Số tài khoản VND:
– TK1: 6420201012822 – Ngân hàng Agribank – Chi nhánh 10
– TK2: 0371000481127 – Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Tân Định
– TK3: 508317 – Ngân hàng ACB – Chi Nhánh Sài Gòn
– TK4: 18610000165426 – Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Hàm Nghi.