Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Tâm (sinh năm 1980) và chị Mẩn (sinh năm 1989) quê ở huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Hơn sáu năm lấy nhau, vợ chồng anh chị phải ở nhờ chái nhà nhỏ của người anh trai. Không có đất, không có ruộng, gia đình anh chị phải gửi đứa con đầu lòng cho bà ngoại. Anh Tâm đi bốc vác nhưng chỉ vào mùa vụ mới có việc. Chị Mẩn làm bánh đi bán dạo. Thu nhập của hai vợ chồng rất thấp, cuộc sống bấp bênh. Gia đình vốn đã nghèo lại càng khó hơn kể từ khi bé Đông ra đời. Bé bị bệnh tim bẩm sinh, được 6 tháng tuổi thì phải nằm viện hết 4 tháng, kể từ đó chị Mẩn phải nghỉ làm để chăm sóc cho con.
 
Dù bị bệnh nặng nhưng bé Đông rất ngoan.

Khoa tim mạch bệnh viện Nhi Đồng đã khám và đề nghị cho bé Đông được mổ. Nhưng gia đình quá khó khăn nên số tiền chi trả cho ca mổ của bé là điều mà vợ chồng anh chị không dám nghĩ tới. Vay mượn khắp nơi cũng không đủ chi trả cho những ngày bé nằm viện. Chị Mẩn nghẹn ngào: “Gom góp được 2 triệu đồng để dành mổ tim cho con rồi chờ đợi những nhà hảo tâm giúp đỡ, túng quá anh chị đành tiêu hết 200 ngàn đồng để mua sữa và tã cho con. May sao sáng nay có người thương tình đã cho mượn được 200 ngàn”.
 
Quỹ từ thiện Tình Thương đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình với số tiền là 8.000.000 đồng, với mong muốn là bé Đông được mổ và nhanh chóng khỏi bệnh, gia đình anh chị sớm vượt qua những tháng ngày khó khăn này.
 
Quỹ từ thiện Tình Thương hỗ trợ gia đình chị 8.000.000 đ

Cầm số tiền mà Quỹ giúp đỡ, vợ chồng anh chị đã không thể kìm được những giọt nước mắt. Anh Tâm chia sẻ với đôi mắt đỏ hoe: “Từ bữa tới giờ, không có tiền rầu muốn chết. Hai vợ chồng tôi không lo được thuốc, sữa và tã cho con. Đến cơm cũng xin từ thiện, no được bữa sáng thì đói bữa tối”. Hi vọng giờ đây, trên gương mặt khắc khổ tưởng chừng như mất đi niềm hi vọng của anh chị lại có thể nở những nụ cười hạnh phúc.

Chị Mẩn không giấu được xúc động khi nhận được số tiền quá lớn.
 
Cập nhật: Đến ngày 15.7.2013, Dự án trợ giúp y tế của Quỹ từ thiện Tình Thương đã trợ giúp 66 trường hợp khó khăn, y tế với số tiền tổng cộng 334,820,000đ